Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010

Luận điệu của những con người vô thần!

 

Lại có thêm 1 luận Điệu của những con người vô thần! mà Chúa gọi họ là những con người ngu dại.
Mấy ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng tại Việt nam đã công bố thông tin:
Hawking: 'Chúa không tạo ra vũ trụ'
Ông hoàng vật lý Stephen Hawking vừa đưa ra một tuyên bố gây tranh cãi, rằng vũ trụ ra đời tự phát nhờ những quy luật vật lý chứ không phải do quyền năng của Chúa Trời.
> 'Loài người nên rời bỏ trái đất'
Stephen Hawking sắp xuất bản cuốn sách mới nhất mang tên “The Grand Design”, CNN cho hay. Mục đích của tác phẩm là loại bỏ vai trò của thánh thần ra khỏi vật lý, đồng thời giải đáp những câu hỏi cơ bản nhất về sự sống, vũ trụ và mọi thứ. Trong một đoạn trích được đăng trên tạp chí Times của Anh, Hawking cho rằng con người không cần nhắc tới những thế lực thần thánh để giải thích sự hình thành của vũ trụ.
“Do sự tồn tại hiển nhiên của những quy luật vật lý, chẳng hạn như lực hấp dẫn, vũ trụ có thể và sẽ tiếp tục tự tạo ra nó từ hư không. Sự hình thành tự phát của vũ trụ là lý do khiến vũ trụ và con người tồn tại. Vì thế đưa Chúa vào quá trình hình thành của vũ trụ là việc không cần thiết”, Hawking viết trong cuốn sách.
Telegraph cho biết, trong cuốn “A Brief History of Time” (Lược sử thời gian) – tác phẩm nổi tiếng nhất của Hawking và được phát hành vào năm 1988 – vị giáo sư không hề bác bỏ khả năng Chúa tham gia vào quá trình tạo ra vũ trụ.
Nhưng trong cuốn sách mới, ông bác bỏ giả thuyết của nhà khoa học thiên tài Isaac Newton về việc Chúa tạo ra vũ trụ. Newton từng cho rằng một vị thần hay thánh nào đó đã tác động để trái đất trở thành nơi duy nhất có đầy đủ mọi điều kiện thích hợp đối với sự sống.   


Năm 1992, các nhà thiên văn tìm thấy nhiều hệ hành tinh bên ngoài hệ Mặt Trời. Phát hiện đó trái ngược với một lập luận cơ bản của Newton. Hawking lý giải rằng, do vũ trụ có vô số thiên hà và mỗi thiên hà có vô số hành tinh nên rất có thể trái đất không phải là nơi duy nhất có sự sống. Thậm chí vũ trụ của chúng ta đang tồn tại cùng nhiều vũ trụ khác. Những vũ trụ kia cũng có những quy luật vật lý giống như vũ trụ của chúng ta, nghĩa là chúng cũng được tạo ra từ hư không, chứ không phải bởi bàn tay của Chúa.
Hồi tháng 6 giáo sư Hawking phát biểu trên kênh truyền hình Channel 4 rằng ông không tin Chúa thực sự tồn tại. Ông đặt ra câu hỏi: “Vũ trụ bắt đầu theo ý muốn của Chúa hay nhờ một quy luật khoa học?”. Sau đó ông tự trả lời: “Tôi tin vào yếu tố thứ hai. Nếu thích, các bạn có thể gọi quy luật khoa học là Chúa, song đó không phải là vị Chúa mà chúng ta có thể gặp và đặt câu hỏi”.
Stephen Hawking được coi là ông hoàng vật lý lý thuyết của thế giới trong suốt nhiều thập kỷ qua. Ông nổi tiếng với những công trình nghiên cứu về hố đen trong vũ trụ. Hawking cũng từng nỗ lực theo đuổi mục tiêu tìm ra một “lý thuyết thống nhất” để giải quyết các mâu thuẫn giữa thuyết tương đối của Albert Einstein và thuyết lượng tử. Hawking từng giữ vị trí giáo sư toán Lucasian tại Đại học Cambridge, Anh. Đây cũng là chức danh mà Newton từng đảm nhiệm. Ông hoàng vật lý nghỉ hưu năm ngoái.
Cuốn sách “The Grand Design” sẽ được phát hành vào ngày 7/9 tại Mỹ và ngày 9/9 tại Anh. Leonard Mlodinow, một nhà vật lý Mỹ, là đồng tác giả của cuốn sách.
Theo:Minh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét